รีวิวฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า และโคมไฟอินฟาเรด ที่ สวนกวางตุ้งคลินิก

 29 Oct 2020  เปิดอ่าน 2902 ครั้ง

รีวิวฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า และโคมไฟอินฟาเรด ที่ สวนกวางตุ้งคลินิก

สรุปการรีวิว

ปิด

  • ทำไมถึงเลือกใช้บริการนี้: ปวดหลังปวดบ่ามาตั้งแต่ม.ปลาย เพราะสะพายกระเป๋าหนัก พอเข้ามหาลัยก็เรียนสายที่ต้องใช้คอมตลอด ทำให้ต้องคอยแบกโน้ตบุ๊คไปด้วยทุกที่ ยิ่งทำให้อาการปวดบ่าไหล่ไม่หายสักพัก
  • ขั้นตอนการใช้บริการ: คุณหมอซักประวัติ แล้วก็จับแมะชีพจรตรวจสุขภาพและเริ่มทำการฝังเข็มตามจุดต่างๆ จากนั้นก็เอาสายไฟมาเสียบเข้าที่ปลายเข็ม เพื่อใช้ไฟฟ้าอ่อนๆ กระตุ้น แล้วก็ฉายแสงโคมไฟอินฟาเรด ประมาณ 20 นาที 
  • ผลลัพธ์ของการใช้บริการ: รู้สึกสบายตัวมากๆ เหมือนกล้ามเนื้อเราได้คลายตรงจุด อาการปวดที่มีมาก่อนหน้านี้รู้สึกได้เลยว่ามันดีขึ้น คุณหมอบอกว่าเราต้องกลับมาปรับพฤติกรรมด้วย อาการปวดจะได้หายไป
  • รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #HDreview ได้รับการสปอนเซอร์จากทาง HD และ สวนกวางตุ้งคลินิก

แพรวปวดหลังปวดบ่ามาตั้งแต่ม.ปลาย เพราะสะพายกระเป๋าหนัก พอเข้ามหาลัยก็เรียนสายที่ต้องใช้คอมตลอด ทำให้ต้องคอยแบกโน้ตบุ๊คไปด้วยทุกที่ ยิ่งทำให้อาการปวดบ่าไหล่ไม่หายสักพัก

วันนี้แพรวมีโอกาสได้มาปรึกษาคุณหมอที่ สวนกวางตุ้งคลินิก เพื่อฝังเข็มรักษาอาการ Office Syndrome ค่ะ ที่แพรวเลือกที่นี่เพราะว่าสวนกวางตุ้งคลินิกได้ร่วมโปรเจกต์กับ HDreview เปิดรับเคสรีวิวอยู่ในราคาที่ดีมากๆ และถือเป็นโอกาสที่ดี ที่แพรวจะได้ลองใช้บริการอะไรใหม่ๆ ที่ต่างจากการนวดแผนไทยค่ะ 


สวนกวางตุ้งคลินิกตอนนี้จะมีอยู่ 3 สาขา MRT หัวลำโพง สาขา BTS กรุงธนบุรี และสาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า สำหรับสาขาที่แพรวมาใช้บริการคือสาขา MRT หัวลำโพงค่ะ วิธีการเดินทางก็ไม่ยาก ถ้าใครขับรถมาเองก็สามารถมาจอดที่หน้าร้านได้เลย แต่ถ้าขับรถมาจะต้องเปิดแผนที่ดูทางหน่อยนะคะ เพราะว่าเป็นทางวันเวย์ค่ะ 

หากใครมาด้วยรถไฟฟ้า MRT ก็ลงที่สถานีหัวลำโพง แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์มาได้เลย บอกว่ามาที่ ไปรษณีย์สาขาสามแยกค่ะ คลินิกจะอยู่ติดๆ กับบริเวณหัวมุมของสามแยกเลยค่ะ 

พอเข้ามาที่คลินิก บรรยากาศคือจีนมากๆ เลย สมกับเป็นแพทย์แผนจีน เฟอร์นิเจอร์ให้ความรู้สึกอยู่ประเทศจีน แถมยังมีสมุนไพรจีนจำหน่ายสำหรับผู้ที่สนใจด้วยนะคะ

ไม่รอช้า หลังจากยื่นคูปองจาก HD ที่เคาน์เตอร์แล้ว พนักงานก็จะให้กรอกประวัติส่วนตัว แล้วก็นำน้ำชาจีนมาเสริฟ หอมมากๆ ค่ะ 

จากนั้นก็พูดคุยกับแพทย์แผนจีนเฉพาะทาง คุณหมอให้ข้อมูลละเอียดมากกก ตรงจุด และยังแนะนำวิธีที่ช่วยให้อาการของเราดีขึ้นอีกด้วย คุณหมอจะซักประวัติ แล้วก็จับแมะชีพจรตรวจสุขภาพเบื้องต้น อธิบายขั้นตอนการรักษา แล้วก็พาขึ้นไปที่ห้องฝังเข็มค่ะ

ที่นี่จะมีห้องฝังเข็มอยู่หลายห้องค่ะ แต่ละห้องก็แบ่งโซนให้กับผู้มาใช้บริการ โดยมีม่านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว 

ก่อนเริ่มฝังเข็มรู้สึกกลัวนิดหน่อย แต่คุณหมอเป็นกันเอง ชวนคุยเพื่อผ่อนคลาย เลยช่วยได้มากเลยค่ะ ระหว่างนี้คุณหมอได้พูดถึงสาเหตุของอาการปวดของแพรว และวิธีการรักษา โดยเริ่มแรกคุณหมอจะดูว่ามีอาการปวดตรงจุดไหนมากที่สุด และเริ่มทำการฝังเข็มตามจุดต่างๆ ตามศาสตร์แพทย์แผนจีน

จากนั้นก็เอาสายไฟมาเสียบเข้าที่ปลายเข็ม เพื่อใช้ไฟฟ้าอ่อนๆ กระตุ้น แล้วก็ฉายแสงโคมไฟอินฟาเรด (ตามภาพ) เราแค่นอนนิ่งๆ ประมาณ 20 นาทีค่ะ

ทุกขั้นตอนไม่เจ็บอย่างที่คิดนะคะ หลายคนอาจจะกลัวว่าปักเข็มเข้าไปจะเจ็บไหม บอกเลยว่าไม่เจ็บค่ะ เพราะเป็นเข็มที่ผลิตมาเพื่อการรักษาโดยเฉพาะ แต่จะรู้สึกจี๊ดๆ นิดหน่อยค่ะ 

ผลลัพธ์หลังทำรู้สึกสบายตัวมากๆ เหมือนกล้ามเนื้อเราได้คลายตรงจุด อาการปวดที่มีมาก่อนหน้านี้รู้สึกได้เลยว่ามันดีขึ้น คุณหมอบอกว่าเราต้องกลับมาปรับพฤติกรรมด้วย อาการปวดจะได้หายไป


ขอขอบคุณ https://hdmall.co.th/c/review-acupuncture-at-suan-kwangtung-clinic-by-proudwarin-phannachet

ผลการรักษา

ติดต่อเรา

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาMRT หัวลำโพง

เบอร์โทร

02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

66-68 ซอยพระแก้ว ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน
10:00 น. - 20:00 น.
(รับคิวสุดท้าย 19.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขา BTS กรุงธนบุรี

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 062-901-6009

ที่อยู่

สาขา BTS กรุงธนบุรี เสนาเฟสท์ เจริญนคร ชั้น 3 ห้อง 313 542, 542/1 ถนนเจริญนคร คลองสาน กรุงเทพ 10600

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

89 หมู่ 5 ตำบล บ่อผุด อำเภอ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 84320

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)
ปิด วันพฤหัส,วันศุกร์