รีวิวฝังเข็ม รักษาอาการปวดคอ บ่า ไหล่

 31 Oct 2020  เปิดอ่าน 2634 ครั้ง

สรุปการรีวิว

ปิด

  • ทำไมถึงเลือกใช้บริการนี้: ปวดต้นคอบ่าไหล่แล้วไหลลงหลังหรือมีอาการชา จนนอนไม่หลับ หงุดหงิด นวดก็ไม่หาย ทายาจนหมดหลอดก็ดีขึ้นนิดเดียว จะกินยาบ่อยๆ ก็กลัวจะสะสมที่ตับ 
  • ทำไมถึงเลือกสถานบริการนี้: เราเลยค้นหาข้อมูลการรักษาออฟฟิศซินโดรมแล้วมาสะดุดกับโปรแกรมรักษาของสวนกวางตุ้งคลินิคที่มีทั้งการฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า และฉายโคมไฟอินฟาเรด 
  • ขั้นตอนการใช้บริการ: คุณหมอจะมาตรวจอาการให้ว่าเราชาตรงไหนบ้าง รู้สึกปวดตรงไหน จัดท่าให้เรายื่นมือออกไปเพื่อที่จะได้ตรวจได้ง่ายๆ จากนั้นเราก็จะเปลี่ยนชุดเพื่อทำการฝังเข็ม หลังจากฝังเข็มคุณหมอก็จะติดเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าแถมยังคอยถามตลอดว่ารับคลื่นไฟฟ้าระดับนี้ได้ไหม จากนั้นก็จะมีการฉายโคมที่จะช่วยเข้าไปกระตุ้นอีกทีนึง
  • ผลลัพธ์ของการใช้บริการ: หลังจากทำเสร็จจะรู้ได้เลยว่าจะมีอาการหน่วงตึงๆ เล็กน้อย แต่อาการที่ปวดจะดีขึ้นนอนหลับสบายมากขึ้น 
  • รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #HDreview ได้รับการสปอนเซอร์จากทาง HD และ สวนกวางตุ้งคลินิก
  • คอร์สฝังเข็มแพทย์แผนจีน รักษาโรคและอาการปวดต่างๆ 5 ครั้ง ที่ สวนกวางตุ้งคลินิก
  • โปรแกรมสุขภาพจากสวนกวางตุ้ง บน HDmall.co.th

ฮัลโหลลลชาวออฟฟิศซินโดรมทุกคนนนน ใครที่มีปัญหา ปวดบ่า ปวดคอ หลัง ไหล่ มาทางนี้เลยยย วันนี้เราจะขจัดมันออกไปที่ สวนกวางตุ้งคลินิก สาขา MRT หัวลำโพง ค่ะ

เคยทรมานกับการปวดต้นคอบ่าไหล่แล้วไหลลงหลังหรือมีอาการชา จนนอนไม่หลับหงุดหงิดกันมั้ยคะ เราเป็นบ่อยมากกก นวดก็ไม่หาย ทายาจนหมดหลอดก็ดีขึ้นนิดเดียว จะกินยาบ่อยๆ ก็กลัวจะสะสมที่ตับ แต่จะปล่อยไว้ก็รำคาญจนทนไม่ได้ เลยต้องหาวิธีจัดการซะหน่อย 

เราเลยค้นหาข้อมูลการรักษาออฟฟิศซินโดรมแล้วมาสะดุดกับโปรแกรมรักษาของสวนกวางตุ้งคลินิคที่มีทั้งการฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า และฉายโคมไฟอินฟาเรด 

บ๊ายบาย ออฟฟิศซินโดรม 

เริ่มแรกที่ก้าวขาเข้ามาที่คลินิก คุณหมอก็จะมาจับชีพจร ตรวจอาการให้ว่าเราชาตรงไหนบ้าง รู้สึกปวดตรงไหน จัดท่าให้เรายื่นมือออกไปเพื่อที่จะได้ตรวจได้ง่ายๆ ระหว่างนี้ก็มีน้ำชามาบริการถึงที่ค่ะ

หลังจากนั้นก็พาขึ้นไปที่ห้องฝังเข็ม แล้วก็เอาชุดมาให้เราเปลี่ยนเพื่อสะดวกต่อการรักษา

พอทุกอย่างพร้อม คุณหมอก็จะให้เรานอนคว่ำแล้วเริ่มฝังเข็มกันเลยค่ะ บริเวณที่จะปักเข็มเข้าไป คุณหมอจะใช้สำลีเช็ดทำความสะอาดก่อน และระหว่างทำคุณหมอก็จะบอกถึงอาการและผลที่จะตามมา ว่าหลังถอดเข็มออกจะมีรอยแดงเล็กๆ แต่จะอยู่ไม่นานค่ะ 

หลังจากฝังเข็มคุณหมอก็จะติดเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าแถมยังคอยถามตลอดว่ารับคลื่นไฟฟ้าระดับนี้ได้ไหม จากนั้นก็จะมีการฉายแสงอินฟาเรดที่จะช่วยเข้าไปกระตุ้นอีกทีนึง

ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับฝังเข็มเพื่อรักษาอาการปวดค่ะ หลังจากการทำกลับมาจะบอกว่ามันดีมาก แถมมันเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้เราด้วย อาการปวดหลังปวดไหล่ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกเลย รู้ได้เลยว่าจะมีอาการหน่วงตึงๆ เล็กน้อย แต่อาการที่ปวดจะดีขึ้นนอนหลับสบายมากขึ้น

ผลลัพธ์หลังใช้บริการฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า ครั้งที่ 2

สำหรับการเข้าใช้บริการครั้งที่สอง ก็คล้ายๆ กับครั้งแรกเลยค่ะ พอขึ้นมาห้องฝังเข็ม คุณหมอก็จะให้ขยับท่าทาง ตรวจดูอาการปวดว่าดีขึ้นจากครั้งก่อนมั้ย

จากนั้นก็เริ่มทำการฝังเข็มบริเวณจุดต่างๆ แล้วก็กระตุ้นไฟฟ้า และฉายแสงอินฟาเรดต่อค่ะ 

ความรู้สึกตอนฝังเข็มก็จะจี๊ดๆ เหมือนมดกัด ไม่เจ็บค่ะ แต่ตอนกระตุ้นไฟฟ้าจะรู้สึกนิดหน่อยว่ากล้ามเนื้อเราถูกกระตุ้นจริงๆ ตรงนี้ถ้าใครไม่ไหว จะมีปุ่มกดให้เรียกคุณหมอได้ตลอดเลยนะคะ 

ผลลัพธ์หลังใช้บริการฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า ครั้งที่ 3

ครั้งสุดท้ายสำหรับการฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า ที่สวนกวางตุ้งคลินิกค่ะ ครั้งนี้เราเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีหัวลำโพง จากนั้นต่อวินมอเตอร์ไซค์มาค่ะ บอกพี่วินว่ามาสวนกวางตุ้งคลินิก ตรงไปรษณีย์สาขาสามแยกค่ะ 

จริงๆ แล้ว สวนกวางตุ้งคลินิกมี 3 สาขาคือ สาขา MRT หัวลำโพง ที่เรามาใช้บริการกัน แล้วก็สาขา BTS กรุงธนบุรี และสาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า ที่เกาะสมุย ค่ะ 

พอมาถึงก็ไม่รอช้าค่ะ เนื่องจากทำนัดเอาไว้แล้ว พี่พนักงานก็พาขึ้นไปยังห้องฝังเข็ม แล้วคุณหมอก็จะตรวจเช็คอาการก่อนเลยว่าหลังจากฝังเข็มไป 2 ครั้งแล้ว ดีขึ้นบ้างมั้ย 

ความรู้สึกส่วนตัว อาการปวดมันยังอยู่ แต่ว่าไม่หนักเหมือนก่อนทำแล้ว ที่จากเดิมปวดมากๆ ตอนนี้ก็จะมีอาการปวดเป็นแค่บางช่วงค่ะ 

หลังจากนั้นก็เริ่มฝังเข็มเหมือนเดิม ตามด้วยกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และฉายแสงอินฟาเรดประมาณ 20 นาที เป็นอันเสร็จขั้นตอนค่ะ

เราลงคอร์สไปทั้งหมด 3 ครั้งเดี๋ยว สำหรับค่ารักษามันก็อยู่ในระดับที่รับได้ ไม่แพงอย่างที่คิดเมื่อเทียบกับที่อื่น ซึ่งเราได้เป็นเคสรีวิวกับ HDmall ก็เลยเห็นว่ามีโปรโมชันดีๆ ที่ถูกกว่าหน้าร้านด้วยค่ะ

สิ่งที่ประทับใจที่สุดเลยคือ คุณหมอของที่นี่น่ารักมากคอยบอกคอยถามตลอด ให้คำแนะนำและดูแลเราดีมาก คอยอธิบายว่าอาการแบบนี้เกิดมาจากอะไรหรือเกิดจากจุดไหนก่อน คอยอธิบายถึงเครื่องมือแต่ละตัวทำหน้าที่ยังไงรักษายังไงแถมยังแนะนำท่านั่งที่ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วยค่ะ

ผลการรักษา

ติดต่อเรา

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาMRT หัวลำโพง

เบอร์โทร

02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

66-68 ซอยพระแก้ว ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน
10:00 น. - 20:00 น.
(รับคิวสุดท้าย 19.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขา BTS กรุงธนบุรี

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 062-901-6009

ที่อยู่

สาขา BTS กรุงธนบุรี เสนาเฟสท์ เจริญนคร ชั้น 3 ห้อง 313 542, 542/1 ถนนเจริญนคร คลองสาน กรุงเทพ 10600

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

89 หมู่ 5 ตำบล บ่อผุด อำเภอ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 84320

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)
ปิด วันพฤหัส,วันศุกร์