รีวิวฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า รักษาอาการปวดคอ บ่า ไหล่

 31 Oct 2020  เปิดอ่าน 5744 ครั้ง

สรุปการรีวิว

ปิด

  • ทำไมถึงเลือกใช้บริการนี้: เราทุกคนก้มคอใช้โทรศัพท์เยอะมากๆ ทั้งทำงาน ทั้งเวลาส่วนตัว ยิ่งก้มนานก็ยิ่งมีอาการปวดทับถม โดยเฉาพะช่วงคอ บ่า แล้วก็หลัง กลายเป็นอาการที่เรียกว่า ออฟฟิศซินโดรม
  • ขั้นตอนการใช้บริการ: คุณหมอจะมาซักประวัติอาการปวด จากนั้นขึ้นไปเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมพร้อมในการฝังเข็ม หลังจากฝังเข็มจนครบ คุณหมอก็จะเริ่มติดเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า แล้วก็จะเปิดไฟร้อนๆ เพิ่ม จะรู้สึกอุ่นๆสบายๆ ไม่ได้ร้อนจี๋ 
  • ผลลัพธ์ของการใช้บริการ:
  • รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #HDreview ได้รับการสปอนเซอร์จากทาง HD และ สวนกวางตุ้งคลินิก
  • คอร์สฝังเข็มแพทย์แผนจีน รักษาโรคและอาการปวดต่างๆ 5 ครั้ง ที่ สวนกวางตุ้งคลินิก
  • โปรแกรมสุขภาพจากสวนกวางตุ้ง บน HDmall.co.th

ทุกวันนี้ เราทุกคนก้มคอใช้โทรศัพท์เยอะมากๆ ทั้งทำงาน ทั้งเวลาส่วนตัว ยิ่งก้มนานก็ยิ่งมีอาการปวดทับถม โดยเฉาพะช่วงคอ บ่า แล้วก็หลัง กลายเป็นอาการที่เรียกว่า ออฟฟิศซินโดรมค่ะ

เราเลยสนใจที่จะลองฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้าแก้ Office Syndrome เพราะอาการนี้ไม่ใช่แค่คนที่ทำงานออฟฟิศเท่านั้นที่เป็น แต่ทุกคนที่มีอาการปวดสามารถฝังเข็มได้ คนที่ติดมือถือ ก้มคอตลอดเวลา ปวดบ่า ปวดหลัง ปวดไหล่สามารถทำได้ทุกคนเลยค่ะ ก็คือเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยเลย

สวนกวางตุ้งคลินิก 

สำหรับการรีวิวฝังเข็มครั้งนี้ เราได้มาใช้บริการที่สวนกวางตุ้งคลินิกสาขาMRT หัวลำโพง ค่ะ มาง่ายมากๆ ลงรถไฟฟ้าที่ทางออก 2 เดินต่อ 600 เมตร เข้า ถนนไมตรีจิตต์ หรือต่อวินมาก็ได้ คลินิกจะอยู่ก่อนถึงไปรษณีย์ไทย สาขาสามแยก หรือใครจะลง MRT สถานีวัดมังกร ทางออก 1 ก็เดินมาประมาณ 500 เมตร

ใครที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมาแนะนำให้เข้าทาง ซ.พันธ์จิตต์ คลินิกจะอยู่ตรงข้ามอาคารโต๊ะสุวรรณพานิช ก่อนถึงไปรษณีย์ไทย สาขาสามแยก จอดรถที่หน้าคลินิกได้เลย

นอกจากนี้ สวนกวางตุ้งคลินิกยังมีสาขา BTS กรุงธนบุรี ทางออก 4 เดินประมาณ 800 เมตร มาที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร คลินิกจะอยู่ชั้น 3 หรือใครขับรถมาก็จอดที่เสนาเฟสท์ เจริญนครได้เลย ส่วนอีก 1 สาขาจะอยู่ที่เกาะสมุย สำหรับใครที่ไปเที่ยวก็แวะเวียนไปได้ที่สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า ใกล้หาดเชิงมน ค่า

ขั้นตอนการรักษา

คลินิกสวนกวางตุ้งเขามีนโยบาย Social Distancing เป็นอย่างดีเลยค่ะ เข้าไปถึงก็ตรวจวัดอุณหภูมิ กรอกประวัติ แล้วคุณหมอก็จะมาสอบถามอาการปวด พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเรา เพื่อประเมินอาการแล้วก็วางแผนการรักษาค่ะ ใครมีโรคประจำตัว หรือแพ้ยาอะไรอย่าลืมแจ้งคุณหมอนะคะ

จากนั้นขึ้นไปเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมพร้อมในการฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้ากันเลย! อุปกรณ์ของเขาทุกอย่างผ่านการฆ่าเชื้อมาอย่างดี เข็มเป็นแบบ disposal คือใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่ต้องกังวลใจเรื่องความสะอาดเลยค่ะ

พร้อมแล้วคุณหมอก็จะให้เรานั่งลงที่เตียงเพื่อเช็คอาการปวดให้แน่ใจอีกครั้งก่อนเริ่มการฝังเข็ม ตรงไหนตึง ตรงไหนปวด บอกคุณหมอให้ครบได้เลยค่ะ ส่วนตัวเราก้มคอใช้โทรศัพท์เยอะ บริเวณที่ปวดมากๆ ก็จะเป็น คอ บ่า แล้วก็หลังค่ะ 

พอคุณหมอประเมินเสร็จแล้ว ก็นอนลงเพื่อเริ่มการฝังเข็ม จะบอกไม่เจ็บก็ไม่เชิงแต่เป็นความเจ็บในระดับที่ทนไหวค่ะ 

หลังจากฝังเข็มจนครบแล้ว คุณหมอก็จะเริ่มติดเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า ถ้ากระแสไฟแรงไป เบาไป สามารถแจ้งคุณหมอเพื่อให้ปรับกระแสไฟได้เลย จากนั้นคุณหมอก็จะเปิดไฟร้อนๆ เพิ่ม จะรู้สึกอุ่นๆสบายๆ ไม่ได้ร้อนจี๋ ไม่น่ากลัวเลย ทิ้งไว้ 30 นาทีสำหรับการฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า ระหว่าง 30 นาทีนั้นเราก็นอนเฉยๆ ถ้าไม่ได้ขยับตัวมาก ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่ถ้ามีขยับตัวระหว่างนั้นก็จะรู้สึกถึงความเจ็บของเข็มเล็กน้อย

ครบ 30 นาทีคุณหมอก็จะมาดึงเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า ดึงเข็มออก แล้วก็เช็ดด้วยแอลกอฮออล์ทำความสะอาดผิวอีกครั้ง เราก็เปลี่ยนเสื้อผ้า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการทำ 1 ครั้งค่ะ 

ผลลัพธ์หลังใช้บริการ

หลังจากฝังเข็มแล้วคุณหมอจะคอยเช็คกล้ามเนื้อตลอดว่าเรายังปวดตรงไหนไหม พอคุณหมอดึงเข็มออกรู้สึกเลยว่าหันคอซ้าย ขวา ได้เต็มที่มากขึ้น หลังคอที่เคยปวดตึงๆรู้สึกว่าเส้นจะคลาย คอไม่ตึงเหมือนก่อนฝังเข็มแล้ว ฟินมากกก

สำหรับคอร์สที่รักษาไปเป็นคอร์สการรักษา 3 ครั้ง คุณหมอแนะนำในช่วงแรกให้มาสัปดาห์ละหนึ่งครั้งนอกจากฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้าแล้ว ที่คลินิกสวนกวางตุ้งเขายังมีการรักษาแบบอื่นๆ ด้วย ใครที่สนใจก็ดูโปรโมชันบน HDmall.co.th ได้เลยนะคะ ใครกำลังสนใจการรักษาแบบแพทย์แผนจีน อยากให้มาลองจริงๆค่ะ 

ฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า แก้ออฟฟิศซินโดรม ครั้งที่ 2

ครั้งนี้มาฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้ารอบสองแล้ว คุณหมอเช็คจุดที่เคยปวดจากรอบแรก ซึ่งตอนนี้ช่วงเอวไม่มีปวดแล้ว แต่ตรงคอยังปวดนิดๆ เพราะนอนตกหมอนมา คุณหมอเลยฝังในบริเวณที่ปวดอีกครั้งค่ะ ฝังเสร็จแล้วดีขึ้นเลยค่ะ

ฝังเข็มรอบที่สองไม่เจ็บเท่าการฝังเข็มครั้งแรก เส้นไม่ตึงเหมือนก่อนทำครั้งแรกแล้ว แถมรู้สึกว่าเส้นกระตุกน้อยลงด้วยค่ะ 


ขอขอบคุณ https://hdmall.co.th/c/review-acupuncture-at-suan-kwangtung-clinic-by-amporn-kaewatsadorn

ผลการรักษา

ติดต่อเรา

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาMRT หัวลำโพง

เบอร์โทร

02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

66-68 ซอยพระแก้ว ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน
10:00 น. - 20:00 น.
(รับคิวสุดท้าย 19.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขา BTS กรุงธนบุรี

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 062-901-6009

ที่อยู่

สาขา BTS กรุงธนบุรี เสนาเฟสท์ เจริญนคร ชั้น 3 ห้อง 313 542, 542/1 ถนนเจริญนคร คลองสาน กรุงเทพ 10600

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)

สวนกวางตุ้งคลินิค

สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า

เบอร์โทร

จองคิว-เลื่อนนัด โทร. 02-222-8899, 087-525-7777

ที่อยู่

89 หมู่ 5 ตำบล บ่อผุด อำเภอ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 84320

เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.
(รับคิวสุดท้าย 18.00 น.)
ปิด วันพฤหัส,วันศุกร์